NVIDIA đặt mục tiêu DLSS MFG tạo 16 khung hình tương lai

Với sự ra mắt của dòng GPU chơi game NVIDIA RTX 50 series, NVIDIA cũng đồng thời giới thiệu phiên bản DLSS 4, tích hợp hàng loạt cải tiến vượt trội giúp mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Công nghệ Frame Generation cổ điển từ DLSS 3 giờ đây đã được thay thế bằng Multi-Frame Generation (MFG), cho phép tăng tốc độ khung hình đáng kể trên các GPU RTX 50.

20250125_7eVk8cEF.png

NVIDIA đặt mục tiêu DLSS MFG tạo 16 khung hình tương lai

Mặc dù Multi-Frame Generation hiện đã vượt xa công nghệ Frame Generation trước đó, NVIDIA vẫn đang nghiên cứu để đạt được những con số ấn tượng hơn. Trong một cuộc phỏng vấn, đại diện NVIDIA đã bày tỏ mong muốn nhân số khung hình (FPS) lên nhiều lần so với hiện tại thông qua các phiên bản DLSS tương lai. Tuy nhiên, việc này không hề đơn giản và cũng có thể không thực sự cần thiết, vì công nghệ hiện tại đã đáp ứng tốt nhu cầu của game thủ.

NVIDIA cũng tiết lộ rằng họ có thể đạt tốc độ khung hình lên đến 16 FPS trong tương lai với DLSS MFG nếu nhận thấy điều này mang lại giá trị thực sự cho người chơi. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, công ty đang tập trung vào mức 3 FPS, một con số đã được tối ưu hóa để nhân tốc độ khung hình lên gấp nhiều lần so với mặc định.

Công nghệ Multi-Frame Generation tận dụng mô hình transformer hiện đại, giúp tạo ra các khung hình “giả” để cải thiện độ mượt mà trong quá trình chơi game. Với khả năng phân tích chi tiết từng cảnh game thông qua AI tiên tiến, DLSS 4 hiện đã trở thành một trong những công nghệ vượt trội so với phiên bản đầu tiên. NVIDIA đã trình diễn sự khác biệt rõ rệt về hiệu suất giữa chế độ chơi game nativeDLSS 4 MFG, cho thấy công nghệ mới này có thể tăng FPS lên đến 8 lần.

20250125_bDls6NIl.png

Công nghệ mới này có thể tăng FPS lên đến 8 lần

NVIDIA đang không ngừng nâng cấp công nghệ DLSS để mang lại trải nghiệm chơi game vượt trội. Với tham vọng đạt được tốc độ 16 FPS trong tương lai, công nghệ Multi-Frame Generation hứa hẹn sẽ định nghĩa lại tiêu chuẩn về độ mượt mà và hiệu suất trong các tựa game.