LOGITECH ĐÃ CĂNG !!! | Review Logitech G Pro X Superlight 2 DEX

Logitech G Pro X Superlight 2 DEX

Giới Thiệu

Nếu đã từng một lần tìm kiếm đâu là những con chuột chơi game nổi tiếng nhất trên thế thì chắc chắn, ae đã từng thấy cái tên này xuất hiện Logitech.

Và nếu cần phải chọn ra 1 cái tên để làm hình ảnh đại diện cho sự thành công của những con chuột Gaming của Logitech thì chắc chắn, ko thể nào bỏ qua dòng chuột Gaming flagship của họ là Logitech G pro X superlight

 

 

Logitech G Pro X Superlight phiên bản đầu tiên đã được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2020 và đã tạo nên một cú hích kinh khủng trên thị trường.


 

 

Sự phổ biến, và thành công của G Pro X superlight lớn đến mức mà từ pro player đã coi nó là tiêu chuẩn mới cho những con chuột gaming trên thị trường khi ấy,  còn những game thủ thông thường thì G PRO X superlight là 1 ước mơ, bởi mức giá sở hữu khá cao, người viết còn nhớ đâu đấy là hơn 2 triệu đồng, trong khi chỉ cần bỏ ra tầm 200K cho đến 500K là đã có 1 con chuột gaming chất lượng tốt.

Và cũng chính từ lúc đấy, logitech họ đã tạo nên 1 form dáng chuột huyền thoại. Form đối xứng, hay còn gọi là form hạt đậu, tiền đề cho rất rất nhiều con chuột khác nổi tiếng sau này

 

 

Sau phiên bản đầu tiên một khoảng thời gian, chính xác là 3 năm, thì Logitech họ đã trình làng thế hệ thứ 2 của G pro X superlight với tên gọi không khác nhiều là G pro x superlight version 2

 

 

Nhưng có lẽ, sau thành công vang dội của phiên bản đầu tiên, thì với phiên bản này, logitech họ đã ngủ quên trên chiến thắng của mình.

Với Logitech G pro x superlight ver 2 thay vì sự tán thưởng từ người dùng thì chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, Logitech đã nhận về rất nhiều những ý kiến đánh giá không hề tốt, thậm chí là có phần tiêu cực từ những fan trung thành, bởi  những thay đổi là có nhưng rất ít, và dường như là lỗi thời so với sự bùng nổ của những con chuột đến từ các nhà sản xuất của Trung Quốc, từ mắt đọc, cho đến tần số quét đều dưới mức kì vọng. Nhưng vẫn có 1 thứ trên cả kỳ vọng của người dùng, đó chính là giá. Hơn 3 triệu cho … không gì cả.

Vì những lý do đó, nên logitech g pro x superlight 2 đã được bình chọn là 1 trong những con chuột gây thất vọng nhiều nhất, cũng như chính thức trở thành 1 cú ngã ngựa cho gã khổng lồ công nghệ nhưng lười biếng, Logitech.

Và chỉ sau hơn 1 năm Logitech G pro x superlight 2 ra mắt, là tháng 9/2024, trong khi thời gian giữa phiên bản đầu tiên so với phiên bản 2 lên đến 3 năm, thì logitech họ đã giới thiệu đến người dùng con chuột mới nhất của họ là Logitech G pro x superlight 2 DEX.


 

 

Một con chuột mà Logitech chính thức phá đi rất nhiều tiêu chuẩn mà do chính họ đặt ra cho dòng chuột danh tiếng của mình, nhưng liệu đây có phải là 1 bước đi chuẩn xác từ logitech hay lại là một cú bom xịt, từ nhà sản xuất danh tiếng nhưng an toàn đến mức lười biếng này.

Cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

 

Ngoại Hình, Thiết Kế.

Về tổng quan ngoại hình, nếu như chỉ phớt nhìn qua thì các bạn sẽ chưa cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt, nhưng thật sự Logitech G Pro X Superlight 2 Dex đã thay đổi rất nhiều so với người đàn anh đi trước là G Pro X superlight 2.

Sự thay đổi đầu tiên, chính là thứ làm nên tên tuổi của dòng G Pro X superlight, form dáng. 

Sẽ không còn form dáng đối xứng trứ danh nữa, mà thay vào đó, G Pro x Superlight 2 dex sau khi được lấy ý kiến từ 30 game thủ từ các team chuyên nghiệp trên toàn thế giới như: Navi, G2, team solomid, vân vân, và rất nhiều đơn vị khác, để đi đến ý định là làm mới toàn bộ thiết kế với ngôn ngữ bất đối xứng và hướng đến người dùng tay phải nhiều hơn.

Phần hông trái nhô ra nhiều hơn để đỡ áp lực cho ngón út 

 

Phần hông phải được vuốt cong hơn để tạo điểm bám cho ngón cái 

 

Phần lưng nhô cao hơn đến 4mm tạo nên 1 đường cong mà người viết đánh giá là hoàn hảo để đỡ bên trong lòng bàn tay, đuôi chuột cũng được kéo dài ra thêm 4mm, góp phần nâng đỡ bàn tay, giúp người dùng không bị mỏi cổ tay dù có sử dụng trong thời gian rất dài.

Và sau khi dành thời gian trải nghiệm thì từ  form dáng, khả năng cầm nắm, độ thoải mái của con chuột này tương đương với form dáng công thái học của con chuột được mệnh danh là ông vua chuột công thái học hiện nay, razer deathadder V3 pro. 

Cả 2 đều đem đến sự thoải mái tuyệt đối khi sử dụng. Và dĩ nhiên trải nghiệm cầm nắm là khác biệt hoàn toàn với form đối xứng trên G pro x superlight ver 1 và 2.

Về độ hoàn thiện của G pro X superlight 2 dex là rất tốt, với người viết, đây là điều bắt buộc vì không thể chấp nhận cho bất kỳ lỗi nào khi cái giá phải trả là hơn 3tr cho 1 con chuột gaming.

Lớp phủ nhám xịn, nhưng hơi trơn, và hãng có tặng thêm cho chúng ta 1 bộ grip tape để giảm sự trơn trượt.

Kết cấu chắc chắn, liền lạc, cứng cáp, kết nối với nhau bằng những tấm nhựa siêu mỏng, chỉ dày vỏn vẹn 0.7mm, đảm bảo được trọng lượng chỉ 60Gr, và dĩ nhiên là hoàn toàn không hề ọp ẹp rẻ tiền mà rất cứng cáp. Dĩ nhiên những bóng led sẽ được cắt giảm chỉ còn 1 bóng led duy nhất để anh em có thể theo dõi tín hiệu thôi.

Logitech G Pro X Superlight 2 DEX sẽ có 5 nút bấm bố trí tối ưu nhất cho người dùng thuận tay phải và tất cả các kiểu cầm từ palm grip, claw grip cho đến fingertip , thì sẽ đều thoải mái để sử dụng, tuy nhiên, do form dáng hơi to, nên con chuột này sẽ phù hợp hơn với người dùng có form tay từ vừa đến lớn.

 

Switch Chuột

Về switch chuột thì G pro X superlight 2 dex vẫn sử dụng switch quang - cơ học Lightforce, một loại switch phản hồi cực nhanh như tính chất switch quang học nhưng vẫn đảm bảo được cảm giác ấn như switch cơ học.

Đây không phải là 1 loại switch mới nhưng vẫn là 1 loại switch rất chính xác và được đánh giá cao từ người dùng.

Âm thanh khi click sẽ giòn và đanh, cảm giác khi click sẽ nhẹ nhàng và mềm mại, không như những con chuột gaming khác,  thường là sẽ hơi nặng hơn 1 chút. Điều này, nó sẽ phụ thuộc vào gu của mỗi người, nhưng với người viết thì switch này rất ổn.

Ngoài ra, thì con lăn chuột cũng rất mượt, êm ái và chính xác khi sử dụng. Nhưng phần cao su này thì có lẽ là sẽ dần xuống cấp theo thời gian, phải mà con lăn kim loại thì sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều

 

Cảm Biến Quang Học.

Mắt đọc sử dụng trên con chuột này được chính logitech sáng tạo và hiện tại đây là con mắt đọc chính xác và tiên tiến nhất nhất của họ. Hero 2

DPI tối đa lên đến mốc 44.000

 

IPS được cải tiến từ 750 lên 888

 

Gia tốc tối đa cũng được tăng lên từ 70 lên 88Gram 

 

LOD 3 nấc, tùy chỉnh trục XY thoải mái. Những thông số khủng này là để tăng trải nghiệm cho người dùng và đẩy độ chính xác của con chuột này lên gần như là chính xác tuyệt đối.

Và nếu như bạn có thắc mắc là có phù hợp với lót chuột của mình hay không. thì gần như là  mắt đọc này tương thích với hầu hết những bề mặt lót chuột trên thị trường hiện nay , từ mềm , đến cứng, và thậm chí là cả mặt kính. 

Mặt kính không thành vấn đề

 

Feet Chuột 

Về feet chuột, thật sự với G pro x superlight 2, mình không đánh giá cao phần feet chuột. Nhưng với G Pro X superlight 2 dex, mình cảm nhận là hãng đã có sự cải tiến nhẹ. Cảm giác khi di chuột giờ đây mượt hơn

Và tùy theo nhu cầu mà các bạn có thể thay đổi giữa 2 miếng tròn để đem đến cảm giác khác nhau.

 

Khả năng kết nối / Phần mềm tùy chỉnh

 

Về khả năng kết nối thì với con chuột mới nhất này, logitech họ đã update thật sự mạnh mẽ, khi giờ đây, thông số polling rate khi có dây là 1000hz và khi kết nối không dây thông qua công nghệ lightspeed thì polling rate sẽ lên đến 8khz

 

Và để tùy chỉnh tất cả những thông số như DPI, sensor, polling rate, trục Xy thì chúng ta sẽ tùy chỉnh qua 1 app của logitech, có tên logitech G Hub,1 cách rất dễ dàng và nhanh chóng.

 

 

Thời Lượng Pin

Và cuối cùng, chính là thời lượng pin là 95h , khi sử dụng kết nối thông qua receiver dongle với 1K polling rate, tuy logitech ko đưa ra thời gian cụ thể, nhưng chắc chắn khi sử dụng với 8K polling rate thì thời gian sử dụng sẽ bị rút ngắn đáng kể. 



 

Tổng Kết

Với con chuột mới là G Pro X Superlight 2 Dex, logitech gần như là đã đập đi xây lại con chuột trứ danh của họ. Chỉ giữ lại những đường nét nhận diện, và sẽ không còn form đối xứng quen thuộc nữa nữa, mà giờ đây là form công thái học bất đối xứng, thứ mà chỉ thường thấy ở đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của họ là Razer. 

Nhưng biết đâu, với sự ngã ngựa từ Logitech G Pro x superlight 2 . Thì có thể sự mạo hiểm của logitech với G Pro X superlight 2 dex sẽ đem đến thành công và lấy lại được cảm tình từ phía người dùng.