Đỉnh Cao Màn Hình GIẢI TRÍ Là Đây! | MSI 271QPX QD-OLED E2 REVIEW

Đỉnh Cao Màn Hình GIẢI TRÍ Là Đây! | MSI 271QPX QD-OLED E2 REVIEW

GIỚI THIỆU

Nếu phải tìm cho chính bản thân 1 chiếc màn oled để sử dụng, thì đây chính là chiếc màn hình mà người viết lựa chọn trong hàng loạt những cái tên đình đám trên thị trường.

Một sản phẩm đến từ 1 hãng công nghệ mà màn hình thậm chí còn không phải là sản phẩm chủ lực của họ trong những năm trước. Nhưng bất ngờ lớn, là họ đang chuyển mình và hiện tại đã trở thành một nhà sản xuất màn hình cực kỳ uy tín trong giới sản phẩm công nghệ. 

Cái tên không hề xa lạ, đó chính là MSI

Và đến khi họ giới thiệu chiếc màn hình này cho mình, được trải nghiệm trong vòng 2 tuần, thì mọi nghi ngờ của mình về sản phẩm của họ đã bị đập tan, bởi chất lượng của nó quá tốt, cực kỳ nhiều công nghệ cao cấp bên trong, cao cấp thật sự chứ không phải là nửa vời, như có như không. 

Nhưng không vì thế mà họ bị “ngáo giá” , mà ngược lại, giá thành khi so sánh với những đối thủ khác trong phân khúc thì lại rất “dễ thở” 

  • 1 chiếc màn hình đảm bảo sẽ đẩy trải nghiệm làm việc, giải trí , chiến game lên 1 tầm cao mới.  
  • 1 chiếc màn hình cực xịn, cực nét, và xứng tầm với bất kỳ góc pc nào mà em nó được đặt vào

MSI MAG 271QPX QD OLED E2

HI END thật sự, cả nghĩa đen, lẫn nghĩa bóng

Và trong bài viết này này, cùng mình tìm hiểu về em nó trước khi xuống tiền nha.

 

MSI MAG 271QPX QD OLED E2

Như đã đề cập ban đầu, thì MSI là 1 trong những công ty hàng đầu thế giới về các thiết bị công nghệ, có mặt ở hơn 120 quốc gia, sản xuất từ linh kiện máy tính, máy chơi game cầm tay, những bộ PC chuyên dụng cho Ai và dĩ nhiên là cả những chiếc màn hình, nhưng lại không quá chuyên như linh kiện máy tính. 

Nhưng từ năm 2023 trở lại đây, họ đã liên tục trình làng những chiếc màn hình, từ phổ thông cho đến rất cao cấp, với đặc điểm chung là hiệu năng cực tốt, top đầu phân khúc nhưng giá cả thì lại không thể hợp lý hơn

 

Với MSI MAG 271QPX QD OLED E2, thì chỉ cần một ánh nhìn lướt qua, là các bạn có thể nhận ra ngay, đây chắc chắn phải là chiếc màn hình rất cao cấp.

Phần mắt trước với phần viền siêu mỏng ở 3 cạnh, giúp người dùng dễ dàng chìm đắm vào không gian của 1 chiếc màn hình OLED.

 

OSD

Không cần phải nói nhiều về OSD của MSI, bởi chúng quá xịn và trực quan, dễ sử dụng. Từ những chế độ hồng tâm ảo, những chế độ đặc biệt cho gaming như fps, racing, rts … cho đến làm việc như chống ánh sáng xanh, film ảnh, văn phòng , 1 loạt các không gian màu khác đều đã được thiết kế cực kì dễ nhìn.

 

Đặc biệt là có luôn cả tiếng việt để ae có thể tự tin mà tùy chỉnh .

 

Hỗ trợ tiếng Việt chi tiết cho người dùng

 

HỆ THỐNG TẢN NHIỆT

Mặt sau MSI MAG 271QPX QD OLED E2 hoàn toàn khác với những chiếc màn oled thường rất slim fit, thậm chí có phần mỏng manh và được cách điệu với những dải led cực kỳ đẹp mắt.

Thì với MAG 271QPX QD OLED, mặt sau không hề lung linh, lộng lẫy, nhưng đó là cả 1 hệ thống công nghệ tản nhiệt cực kỳ tiên tiến. 

Hệ thống thoát khí cho tấm màn QD OLED.

 

Không LED màu mè, nhưng tản nhiệt cực kỳ hiệu quả.

 

Ai đã từng dùng những chiếc màn OLED thì phải công nhận 1 điều rằng là những chiếc màn này rất nóng, cả mặt trước lẫn mặt sau, bởi chính những điểm ảnh OLED phát ra ánh sáng rất  mạnh, tạo ra lượng nhiệt lớn nhưng để đẹp mắt, các nsx đã thiết kế thật mỏng , thế nên dù đẹp mắt nhưng lại tản nhiệt cực kém.  

MSI họ đã áp dụng hệ thống tản nhiệt màng graphene, 1 loại vật liệu dẫn nhiệt tiên tiến, đắt tiền, giúp đem đến khả năng tản nhiệt vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, còn có luôn cả thiết kế tản nhiệt tùy biến, và khi được kết hợp cùng màng tản nhiệt graphene,  đã cho phép chiếc màn này đạt được khả năng hoạt động tối đa, không cần bất kỳ 1 chiếc quạt tản nhiệt nào cả  nhưng vẫn đảm bảo được sự phân tán nhiệt 1 cách hoàn hảo

 

Độ im lặng tuyệt đối, cùng công nghệ OLED care 2.0 bảo vệ màn hình tối đa, và dĩ nhiên là tuổi thọ của tấm nền được cải thiện 1 cách rõ rệt

OLED CARE 2.0 Mới nhất hiện nay

 

CHÂN ĐẾ

Ngoài ra, phần chân đế cũng là 1 điểm cộng khi đây là 1 chiếc chân đế thông minh và rất chất lượng, bên ngoài là nhưạ, nhưng bên trong là thép.

 

Đảm bảo được sự chắc chắn, vững chãi. Dễ dàng nâng lên, hạ xuống, xoay trái, phải lật lên lật xuống. 

 

 

 

KẾT NỐI

Về cổng kết nối, sẽ có 1 cổng Displayport, 2 cổng HDMI,  1 cổng âm thanh 3.5mm, và thêm 1 cổng typeC cho người dùng.

Hỗ trợ cổng kết nối cực kỳ đầy đủ, có cả USB TYPE C

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Về thông số kỹ thuật và khả năng hiển thị màu sắc thì MSI MAG 271QPX QD OLED E2  là 1 trong những chiếc màn hình gaming 27 inch có khả năng hiển thị ấn tượng nhất hiện nay MSI thậm chí là thuộc hàng top đầu khi so với những đối thủ trong phân khúc

 

ĐỘ PHÂN GIẢI

MSI MAG 271QPX QD OLED E2 có kích thước vàng 27 inch, cùng độ phân giải 2K, tỉ lệ 16:9, vô cùng đa dụng, phù hợp cho hầu hết nhu cầu của người dùng, không quá to, không quá nhỏ, vừa đủ để giải trí cũng như làm việc. Độ phân giải 2k cũng vừa đủ để đem đến hình ảnh có độ sắc nét cao, mà không cần phải có những bộ PC đủ mạnh để đáp ứng như 4K.

 

TẤM NỀN

MSI MAG 271QPX QD OLED E2 sử dụng công nghệ tấm nền Quantum Dot OLED - OLED chấm lượng tử mới nhất của MSI, một tấm nền cực kỳ cao cấp, hội tụ rất nhiều tinh hoa công nghệ từ MSI. 

Sử dụng công nghệ tấm nền Quantum Dot OLED - OLED chấm lượng tử mới nhất

 

HDR 10-Bit

Với hỗ trợ 10 bit màu real, đem đến khả năng hiển thị hình ảnh lên đến 1.07 tỉ màu, khi kết hợp với tấm nền QD OLED, đã đem đến sự chuyển màu mượt đến kinh khủng.



 

DisplayHDR 400 True Black

Chưa hết, MSI MAG 271QPX QD OLED E2 vẫn còn đó tiêu chuẩn DisplayHDR 400 True Black, 1 tiêu chuẩn vô cùng khắt khe, đòi hỏi độ sáng tối đa của các vùng hiển thị màu đen trên màn hình phải đạt 0.4 nits, độ sáng tối đa có thể hiển thị là 400 nits,  những màn hình có khả năng hiển thị màu đen sâu hơn gấp 100 lần, cùng lúc đó tạo ra dải tương phản động lớn hơn, và tốc độ phản hồi nhanh hơn gấp 4 lần so với chuẩn DisplayHDR 1000, và những điều này phải được kiểm soát trên từng pixel trên màn hình,  điều mà chỉ có những chiếc màn Quantum dot OLED thế hệ mới nhất mới đáp ứng được.

DisplayHDR 400 True Black “đen” rất đen, “sáng” rất sáng

Và chính nhờ vào sự khắt khe như thế mà chất lượng của những hình ảnh người dùng nhận được là không phải bàn cãi. Đẹp 1 cách tuyệt vời, vô cùng trong trẻo và màu đen sâu kinh khủng, điều mà những chiếc màn IPS có cố gắng đến thế nào đi chăng nữa, thì vẫn là khoảng cách không thể bù đắp được.

 

COLOR CHANEL

Về thông số không gian màu thì mình đã đo màu thực tế chiếc màn hình này bằng spyderXElite, và những thông số mình có được là 

 

100% sRGB, 93% Adobe RGB, 97% DCI-P3 và 90% NTSC 

 

Gamma ở mức 2.2 tiêu chuẩn, 

 

Và độ đồng nhất màu cực tốt ở độ sáng 100%, giúp các công việc thiết kế hay xử lý đồ họa đạt hiệu quả cao nhất, giảm nguy cơ hiển thị màu sai lệch 

 

Delta E trung bình dưới là 1.51 cực kỳ tốt với màn QD OLED

Mình đánh giá đây là 1 thông số cực tốt vì đây là 1 chiếc màn OLED, ko phải là những chiếc màn IPS thông thường. Thường những chiếc màn OLED sẽ rất rực rỡ, nên thông số độ chính xác màu, delta E thường khó đạt được mức dưới 2, nhưng ở đây là 1.51, 2 màu xám dù có cao hơn 2 1 chút nhưng vẫn hoàn toàn chấp nhận được

Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngay cho những mục đích chuyên về hình ảnh như làm hình ảnh photoshop, hoặc dựng video trên chiếc màn này mà không cần phải cân màu lại. Còn nếu ae muốn cân màu, thì MYGEAR sẽ có dịch vụ cân màu miễn phí cho những chiếc màn đến từ MYGEAR luôn, anh em nhé.

 

TẦN SỐ QUÉT

Đã nhắc đến giải trí, thì dĩ nhiên không thể không nói đến việc chơi game, nhất là trên 1 chiếc màn hình đỉnh như thế này.

Tần số quét 240Hz, cùng thời gian phản hồi siêu thấp, chỉ là 0.03 Ms, 1 con số mà chỉ có thể thấy trên những chiếc màn OLED đắt đỏ.

 

Kết hợp với ClearMR13000 1 tiêu chuẩn mới từ Vesa đảm bảo từng pixel hình ảnh luôn rõ nét dù đó có là chuyển động cực nhanh

Tiêu chuẩn Vesa ClearMR 13000 mới nhất, hiện đại nhất

 

Vẫn còn đó Adaptive Sync đồng bộ hóa tốc độ quét 240hz của màn hình với card đồ họa để loại bỏ hiện tượng xé hình, giật hình 1 cách tối ưu nhất. 

 

TÍNH NĂNG

Và người dùng dễ dàng kết hợp với các chế độ hỗ trợ game thủ  như ống nhắm ảo, ai vision, tầm nhìn ban đêm, vâng vâng và mây mây chỉ bằng những thao tác, cực kỳ đơn giản.

Hồng tâm ảo hỗ trợ người dùng

 

Rất nhiều chế độ hỗ trợ sẵn cho từng loại game

 

Trải nghiệm giải trí, chơi game giờ đây sẽ là ở 1 tầm cao mới. Với những game tốc độ cao như đua xe, fps thì ở 240hz với thời gian phản hồi 0.03 ms, vết mờ chuyển động sẽ giảm 1 cách tối đa, còn với những bộ phim, những tựa game Triple A thì màu sắc cực kỳ đẹp, không thể chê vào đâu được.

Hình ảnh sắc nét, không hề có độ trễ (1)

 

Hình ảnh sắc nét, không hề có độ trễ (2)

 

Cực kỳ tuyệt vời với những tựa game AAA

TỔNG KẾT

Tổng quan lại thì đây là 1 chiếc màn hình cao cấp, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, khi có một mức giá hơn 20 triệu đồng, 20 triệu, sẽ là 1 trở ngại tài chính để các bạn sở hữu chiếc màn hình này, nhưng hãy tin mình, nếu như tài chính dư dả 1 chút, thì nó hoàn toàn xứng đáng với từng đồng mà các bạn bỏ ra, từ những công nghệ hình ảnh mới nhất, chế độ tự động bảo vệ  OLED 2.0 và chế độ bảo hành 3 năm, kể cả burn in đến từ MSI.

Một chiếc màn hình quá tuyệt vời !!!

 

Nếu tài chính bạn dư dả, bạn có mua chiếc màn hình này không? Với mình thì chắc chắn là có.

Reviewer đánh giá 10/10. Xuất sắc !!!